Các tiêu chuẩn chống rách, xé va đập và phương pháp thử nghiệm với băng tải

Các tiêu chuẩn chống rách, xé va đập và phương pháp thử nghiệm với băng tải: Khả năng của băng tải chịu được tác động của các vật nặng, sắc nhọn rơi từ độ cao và các lực làm xé chúng thường quan trọng hơn bất kỳ thuộc tính vật lý nào khác

Mặc dù không phải là cấp bìa hoặc phân loại thân thịt theo đúng nghĩa của nó, khả năng của băng tải chịu được tác động của các vật nặng, sắc nhọn rơi từ độ cao và các lực làm xé chúng thường quan trọng hơn bất kỳ thuộc tính vật lý nào khác

Rách, xé, chống va đập và tiêu chuẩn chất lượng

Ngay cả những vành đai mạnh nhất, nặng nhất cũng có thể bị đâm thủng và xé toạc bởi các vật thể lạ và các tảng đá sắc nhọn bị mắc kẹt. 'Rách' là hiện tượng xảy ra khi một vật sắc nhọn chọc thủng dây đai và cắt dây đai theo chiều dọc khi nó được kéo vào vật bị mắc kẹt. Ngược lại, 'vết rách' là hiện tượng xảy ra khi một phần của dây đai bị kéo ra theo các hướng ngược nhau; rất giống như xé một mảnh giấy làm đôi. Hiện tại không có tiêu chuẩn chất lượng ISO nào về khả năng chống xé, rách hoặc va đập liên quan đến hiệu suất thực tế. Tuy vậy:
 
Các tiêu chuẩn chống rách, xé va đập và phương pháp thử nghiệm với băng tải

Khả năng chống rỉ- các phương pháp thử nghiệm đối với vỏ cao su

Không có phương pháp thử nghiệm quốc tế nào để đánh giá khả năng chống xé rách của vỏ cao su.

Khả năng chống rỉ- phương pháp kiểm tra thân thịt

Cũng như các lớp bọc cao su, không có phương pháp nào được quốc tế chấp thuận để kiểm tra khả năng chống xé rách của thân thịt. Tuy nhiên, các kỹ sư trong phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển sử dụng một thử nghiệm hiệu quả cao bằng cách sử dụng thiết bị được thiết kế đặc biệt, theo đó các phần của dây đai được kéo qua một miếng kim loại có góc vuông. Các kỹ thuật viên phòng thí nghiệm đã đặt biệt danh cho thiết bị là 'Jack the Ripper'. Họ cũng thường xuyên thực hiện bài kiểm tra này trên các mẫu dây đai do các nhà sản xuất khác sản xuất để có thể chắc chắn rằng dây đai của mình tiếp tục thiết lập tiêu chuẩn cho khả năng chống đứt.
 
Các tiêu chuẩn chống rách, xé va đập và phương pháp thử nghiệm với băng tải

Khả năng chống rách- phương pháp thử đối với vỏ cao su

Phương pháp thử nghiệm ISO 34-2: 2015 được sử dụng để đo khả năng chống rách của đai cao su. Thử nghiệm được thực hiện bằng cách kéo các mẫu cao su ra ngoài bằng cách sử dụng máy thử đa năng được trang bị kẹp thử độ bền kéo.

Độ bền xé- phương pháp kiểm tra thân thịt

Có một phương pháp thử nghiệm khác để đo độ bền xé của thân thịt đai thực tế. ISO 505: 2017 đo lường khả năng chống lan truyền của vết rách ban đầu trong băng tải dệt, ở độ dày đầy đủ hoặc chỉ của thân thịt. Thử nghiệm này được thiết kế để áp dụng cho dây đai dệt ở những nơi lắp đặt có nguy cơ bị rách theo chiều dọc. Mặc dù nó là một phương pháp kiểm tra xác định nhưng không có yêu cầu về hiệu suất được tiêu chuẩn hóa. Về cơ bản, thử nghiệm bao gồm việc gắn hai đầu đã cắt của một mẫu thử của dây đai vào các ngàm của máy thử độ bền kéo. Một vết rách ban đầu được tạo ra trên một mẫu thử, sau đó được kéo ra theo các hướng ngược nhau, đó là lý do tại sao nó thường được gọi là 'thử nghiệm ống quần'. Sau đó, lực cần thiết để truyền vết rách được đo.
 
Các tiêu chuẩn chống rách, xé va đập và phương pháp thử nghiệm với băng tải

1 .Băng tải đôi dán gân PVC

Băng tải đôi được dán gân trên bề mặt sử dụng hệ thống dán nhiệt nên đảm bảo gân chắc chắn, thẳng và thẩm mỹ cao. Băng tải dán gân trên loại dây băng PVC có khả năng chống thấm, chống axit và các tác hại từ môi trường xung quanh nên có tuổi thọ cao, sử dụng linh hoạt trong nhiều ngành sản xuất. Lợi ích của việc dán gân trên mặt dây băng giúp việc phân chi sản phẩm hoặc chống trơn trượt sản phẩm trong quá trình di chuyển.
Băng Tải Đôi Dán Gân PVC được thiết kế giúp tối ưu hóa quá trình vận chuyển giúp đẩy nhanh hiệu quả sản xuất
Băng tải đôi dán gân PVC được thiết kế với khung nhôm định hình, dây băng pvc dán gân giúp vận chuyển sản phẩm dễ dàng hơn. Đặc biệt, được thiết kế 2 băng tải, giúp nâng cao hiệu quả vận chuyển và sản xuất.

Cấu tạo của băng tải đôi dán gân PVC

- Kích thước: W1100xL20000xH750
- Động cơ giảm tốc 180w, điều khiển vô cấp
- Dây băng PVC có dán 4 gân cách đều nhau
- Khung băng tải nhôm định hình
- Bàn thao tác bằng gỗ MDF+ESD
- Có đường điện 2 bên
• Bánh xe D75
• Chân tăng chỉnh
 
Các tiêu chuẩn chống rách, xé va đập và phương pháp thử nghiệm với băng tải

Thông số kỹ thuật băng tải đôi dán gân PVC:

- Kích thước: W1100xL20000xH750
- Động cơ giảm tốc 180w, điều khiển vô cấp
Dây băng PVC có dán 4 gân cách đều nhau
- Bàn thao tác bằng gỗ MDF+ESD
- Có đường điện 2 bên
- Bánh xe D75
- Chân tăng chỉnh
- Khung nhôm định hình
- Thiết kế và lắp ráp băng tải gân theo yêu cầu của khách hàng

2. Băng tải in date

Băng tải in date là dòng sản phẩm được dùng trong quá trình in ngày tháng lên các dòng sản phẩm, hàng hóa để biết thời gian suất, ngày hết hạn,… Ứng dụng dòng sản phẩm này vào sản xuất giúp tự động hóa khâu in date và mang lại hiệu quả cao trong quá trình sản xuất. Sản phẩm băng tải in date được thiết kế với khung nhôm định hình, dây băng PVC màu xanh và thành chắn 2 bên giúp sản phẩm đi đúng hướng. Băng tải in date được thiết kế và lắp đặt theo yêu cầu của khách hàng với chi phí hợp lý.
 
Các tiêu chuẩn chống rách, xé va đập và phương pháp thử nghiệm với băng tải

Cấu tạo của băng tải in date:

Khung băng tải NĐH 30x60
Dây blet PVC, màu xanh, dày 2mm
Tủ điện điều khiển động cơ
Chân kích D60
Động cơ 60W/220V – ZD 
Băng tải in date được sử dụng nhiều trong ngành đóng gói thực phẩm, bánh kẹo, đồ ăn,.. và nhiều lĩnh vực sản xuất khác

3. Băng tải PU

Băng tải PU do Việt Thống Hưng Thịnh cung cấp là giải pháp hiệu quả cho việc đầu tư vào dây chuyền sản xuất bởi giá thành rẻ, độ bền cao, chống được các va đập, chịu nhiệt và chịu tải trọng tốt. 
Dây băng tải PU chuyền tải nhiều loại sản phẩm có khả năng chống hơi ẩm, chống mài mòn cao, chịu được nhiệt độ tốt. Đây là một trong những phụ kiện để lắp ráp băng tải
 
Các tiêu chuẩn chống rách, xé va đập và phương pháp thử nghiệm với băng tải

Cấu tạo băng tải PU

Băng tải PU là loại băng tải được cấu tạo bề mặt là một lớp nhựa bằng chất liệu Polyurethane (hay còn gọi là PU) có tính đàn hồi và độ dẻo dai của chất liệu cao, nên bề mặt băng tải PU có những đặc tính cao như: chịu dầu, chịu mài mòn cao khi chuyển tải sản phẩm. Ngoài ra mặt băng tải PU còn có thính đài hồi tốt, chống chầy xước, chịu được nhiệt độ cao.

Comments

Popular posts from this blog

Tài Liệu Hướng Dẫn Tính Toán Thiết Kế Hệ Thống Băng Tải

Tổng quan về thị trường băng tải trong và ngoài nước

Nâng cấp kho cần xem xét khi băng tải của bạn cần sửa chữa